Nofollow là gì, dofollow là gì?

nofollow la gi, dofollow la giNofollow là gì?Dofollow là gì?đây là thuộc tính rel=”" của thẻ liên kết.Việc đặt thuộc tính nofollow trong rel của thẻ <a> các webmaster đã nói cho các spider biết đừng đặt độ tin cậy lên các liên kết này và vì thế sẽ không có pagerank (hay tính backlink) cho các đường dẫn với rel nofollow và ngược lại với dofollow.Việc các liên kết có thuộc tính rel dofollow trỏ về Website của bạn sẽ ảnh hưởng tới PageRank vì thế nếu bạn đã trao đổi liên kết với nhiều trang web thì sau khi đọc bài viết này bạn nên kiếm tra lại các liên kết trỏ về website mình xem đó có phải dofollow không (mặc định tag <a> không có thuộc tính rel sẽ là dofollow) vì rất có thể bạn đã cho đi mà không được nhận về.

Cú pháp:

<a href="webzoomz.info" rel="nofollow"> (Nofollow ở liên kết)

Tầm quan trọng của dofollow và nofollow
Khi bạn xây dựng backlink cho website của bạn như post bài quảng cáo trên các diễn đàn,tạo chữ kí,profile thì bạn nên để ý xem các liên kết này trỏ về website của bạn là dofollow hay nofollow vì dofollow thì mới tính backlink còn nofollow bạn chỉ nhận được direct traffic.

Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?
Việc các đường dẫn nào trên trang của bạn cũng đều dofollow(hoặc bạn không chèn thuộc tính rel thì nó sẽ là dofollow hết) sẽ không tốt một chút nào! vì liên kết tới 1 trang spam,trojan mà dofollow thì bạn cũng bị liên lụy.Các liên kết không quan trọng  khác trên website bạn nên để nofollow ví dụ website của các khách nhận xét trong phần comment vì mình không thể kiểm tra được độ tin cậy của các liên kết này.Các liên kết đến các trang trên website của bạn như About,Contact bạn nên để nofollow vì đừng lãng phí Juice (xem thêm linkjuice là gì )

Dofollow và nofollow đối với các Search Engines khác

rel=”nofollow” ActionGoogleYahoo!BingAsk.com
Uses the link for rankingNoNoNoYes
Follows the linkYesYesYesYes
Indexes the “linked to” pageNoYesNoYes
Shows the existence of the linkOnly for a previously indexed pageYesYesYes
In results pages for anchor textOnly for a previously indexed pageYesOnly for a previously indexed pageYes

Công cụ kiểm tra nofollow link
Tất nhiên bạn không thể kiểm tra bằng việc view source và xem từng link được hiện tại có 1 addon của firefox có thể làm tốt việc này đó là SearchStatus.

Các bạn có thể download SearchStatus Firefox addon miễn phí









Là Webmaster, tôi nên để nofollow hay dofollow
Nếu là liên kết link, hãy công bằng và để follow (hay dofollow), đối với các comment và bài viết mà không qua kiểm soát của bạn, cách tốt nhất là nofollow all vì bạn khổng thể kiểm soát hết được các liên kết do người dùng tạo, có thể là những website cạnh tranh và nếu để dofollow all thì website của bạn rất có thể thành bãi chiến trường cho những SEOer cày backlink !
Thêm nữa, nên nofollow với các link trang đăng kí, đăng nhập hay các trang mà bạn cảm thấy không có giá trị tìm kiếm!
Bài viết này mình có tham khảo tại 1 số nguồn trên mạng( trên mạng mọi người vẫn hay copy bài của nhau) nên mình cũng không rõ bài viết gốc là ở đâu nữa @@. Hy vọng các bạn đã có thể hiểu thêm một chút về nofollow và dofollow(follow).

1 comments:

Thông tin hữu ích, kiến thức có hạn, rất cảm ơn bạn đã chia sẽ lyle

Anonymous
Friday, February 15, 2013 comment-delete

Post a Comment

Bạn nên đọc cái này trước khi quăng gạch:
- Không spam(chém gió).
- Không comment nội dung không liên quan đến bài viết.
- Không chèn link.